Chủ Nhật, 3 tháng 10, 2010

Cẩm nang Seo web

Tìm hiểu bộ máy tìm kiếm Bing của Microsoft

Tìm hiểu về bộ mấy tìm kiếm Bing
Tìm hiểu về bộ mấy tìm kiếm Bing
Tìm hiểu và phân tích kết quả tìm kiếm tiếng Việt trên máy tìm kiếm Bing của Microsoft, so sánh với công cụ tìm kiếm Google
Người dùng có thể khám phá “công cụ ra quyết đinh” theo cách mà Microsoft đặt tên cho cỗ máy tìm kiếm Bing.com mới của mình với tên mã Kumo. Bài viết về Bing thì nhiều rồi nên mình chỉ tập trung phân tích lĩnh vực tìm kiếm Web, giao diện người dùng của máy tìm kiếm Bing thôi.


Nào thì ping thử Bing một phát

Truy cập Bing
Bạn chỉ việc truy cập trực tiếp vào địa chỉ Bing.com hoặc trên cổng thông tin MSN. Địa chỉ máy tìm kiếm cũ Live.com được chuyến hướng tới Bing. Theo Microsoft thì máy tìm kiếm Bing sẽ chỉ hoạt động với đầy đủ tính năng sau này mùng 7 tháng 3 tới đây tại Mỹ. Các quốc gia khác sẽ có lần lượt được cung cấp thêm các chức năng tìm kiếm.
Chi tiết>>

Xử lý dấu tiếng Việt để có Link URL thân thiện với SEO

làm sao để đường dẫn thân thiện với SEO
Làm sao để đường dẫn thân thiện với SEO ?
Tại sao cần thân thiện hoá đường dẫn URL ?
Trong quá trình lập trình xử lý tiếng Việt (search, SEO, thao tác chuỗi ký tự ..) các bạn sẽ gặp phải vấn đề xử lý chuỗi tiếng Việt có dấu.
Trong khuân khổ bài viết, tớ chỉ xin đề cập tới ứng dụng trong SEO. Nếu ai quan tâm đến SEO thì không thể bỏ qua phương pháp viết lại đường dẫn (url rewrite, mod_rewrite hay còn gọi là Friendly URL gọi tắt là FURL) giúp cho đường link gọn, ý nghĩa và có thể chèn thêm từ khóa trong đường dẫn FURL này.
Thông thường rất nhiều Webmaster sẽ lấy tiêu đề (title) hay phần miêu tả (description) để nhúng vào đường dẫn FURL. Để tránh các ký tự đặc biệt bị thay bởi mã HTML trong địa chỉ URL trên thanh địa chỉ của trình duyệt (adress bar), người ta thường xử lý loại bỏ hoặc thay thế các ký tự đặc biệt này bằng các ký tự tương đương trong bẳng mã HTML.
Với tiếng Anh hay các ngôn ngữ gốc Latin khác thì khá đơn giản. Nhưng khi xử lý chuỗi tiếng Việt để đưa tiêu đề vào FURL chẳng hạn thì có nhiều trường hợp. Phải liệt kê hết các ký tự đặc biết.
Phần hướng dẫn này mình sẽ chia sẻ cho các bạn các hàm PHP, JavaScript để xử lý chuỗi dấu tiếng Việt.
Chi tiết>>

10 công cụ SEO web miễn phí tốt nhất

Các công cụ SEO web miễn phí tốt nhất
Những trợ thủ đắc lực cho “chủ web” trong việc phân tích và đánh giá website, và có thể giúp cải thiện thứ hạng website.
Theo các kết quả khảo sát, trên 60% truy xuất website thông qua các dịch vụ tìm kiếm (search engine) và trên 90% người dùng web chỉ xem trang kết quả tìm kiếm đầu tiên. Nếu website của bạn xuất hiện ở đầu danh sách kết quả thì sẽ có nhiều cơ hội được người dùng truy cập hơn. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc tối ưu website để các dịch vụ tìm kiếm dễ tìm thấy – được biết đến với thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization). Nếu thực hiện đúng, SEO có thể giúp tăng cả số lượng người dùng và lượng truy cập website.
SEO là công việc cần nhiều công sức và thời gian. Mặc dù trên thị trường có những công cụ cao cấp và cao giá, nhưng cũng có những công cụ miễn phí có thể giúp bạn (những người chủ web – webmaster) tiết kiệm nhiều công sức.
Chi tiết

Google sitelinks là gì?

Google sitelinks là tập hợp các liên kết xuất hiện phía dưới địa chỉ trang trong kết quả tìm kiếm. Những đường liên kết phụ này trỏ tới các thành phần chính của trang Web đó. Nó được lựa chọn tự động bởi thuật toán của Google.
Google Sitelinks
Google Sitelinks
Sitelinks thường được hiển thị cho các tìm kiếm liên quan tới thương hiệu, nhãn, mác của trang. Google xác định sitelinks như thế nào ?
Google dường như sử dụng các đường liên kết bậc 1 (liên kết từ trang chủ). Điều này có nghĩa là tất cả các liên kết không nằm trong trang chủ sẽ không được hiển thị như là sitelinks.
Đường dẫn liên kết có thể là liên kết ký tự hoặc hình ảnh với thẻ khóa IMG và thuộc tính ALT. JavaScript và Flash sẽ không được tính đến. Google thường sử dụng từ 2 cho đến 8 liên kết sitelinks cho một website. Tuy nhiên, cho đến giờ vẫn khó mà biết được làm thế nào mà Google xác định số lượng sitelinks cho một trang.
Chi tiết >>

SEO – Cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao nhất

So với quảng cáo bằng Google Adwords và quảng cáo banner, SEO hiệu quả hơn ở chi phí và tạo sự tin cậy hơn.
seo web rẻ tiền mà hiệu quả
SEO web rẻ tiền mà hiệu quả nhất
Biến website thành “sao” trên Google
Trên thế giới hiện có khoảng 263 công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là Google, Yahoo và Bing. Tuy nhiên ở Việt Nam, theo ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty truyền thông và công nghệ Nova (đơn vị chuyên làm dịch vụ SEO), Google được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam, chiếm đến 90% số lượng tìm kiếm. Khoảng 74% người dùng Internet ở Việt Nam truy cập hàng ngày vào Google trong khi đó Yahoo chí có 14% (theo khảo sát của công ty VinaLink). Vì vậy, hầu hết các trang web chỉ tập trung làm SEO trên Google.
Trang web kết quả tìm kiếm của Google có hai phần: phần kết quả tìm kiếm tự nhiên bên trái và phần trang web liên kết tài trợ bên phải. Phần bên phải là dành cho những khách hàng đăng ký dịch vụ quảng cáo từ khóa Google Adwords. Ví dụ, các công ty dịch vụ nhà đất đặt quảng cáo trên Google, khi có thông tin truy vấn liên quan đến nhà đất, bộ máy tìm kiếm này sẽ hiển thị địa chỉ trang web về công ty dịch vụ nhà đất đó bên cạnh kết quả tìm kiếm. Google sẽ tính phí theo số lượng người tìm kiếm kích chuột vào trang web công ty dịch vụ nhà đất đó.
Chi tiết >>

Các công cụ sử dụng trong SEO và SEM

Các công cụ sử dụng trong SEO và SEM
Các công cụ sử dụng trong SEO và SEM
Các công cụ sử dụng trong SEO và SEM? Các công cụ SEO và SEM cung cấp các thông tin quan trọng và có liên quan đến hiệu suất của trang web của bạn, các từ khóa và vị trí đặt chúng, liên kết phổ biến cùng các thứ hạng hỗ trợ tìm kiếm trong những bộ máy tìm kiếm chính như Google, Yahoo và MSN.
Các công cụ sử dụng trong SEO và SEM? Các công cụ SEO và SEM cung cấp các thông tin quan trọng và có liên quan đến hiệu suất của trang web của bạn, các từ khóa và vị trí đặt chúng, liên kết phổ biến cùng các thứ hạng hỗ trợ tìm kiếm trong những bộ máy tìm kiếm chính như Google, Yahoo và MSN.
Internet cung cấp một lượng lớn các công cụ tối ưu hỗ trợ tìm kiếm và tiếp thị web đa dạng dành cho các nhà thiết kế web, quản trị web và tiếp thị web. Các công cụ SEO (Search Engine Optimization) và SEM (Search Engine Marketing) cung cấp các thông tin quan trọng và có liên quan đến hiệu suất của trang web của bạn, các từ khóa và vị trí đặt chúng, liên kết phổ biến cùng các thứ hạng hỗ trợ tìm kiếm trong những bộ máy tìm kiếm chính như Google, Yahoo và MSN.

Chi tiết >>

Top 5 điều hoang tưởng về SEO

Hoang tưởng về SEO
Top 5 điều hoang tưởng về SEO
SEO (Search Engine Optimization) là một nghệ thuật, một công việc hàng ngày và mang tính cạnh tranh cao. Không ít người hứa những điều không tưởng về kết quả công việc SEO đối với bạn và sau đây là 5 trong số đó.

1. Kết quả 24 giờ

Không ai có thể thấy được kết quả của công việc này chỉ trong vòng 24 giờ. Có rất nhiều lời quảng cáo từ phía các SEO mũ đen như “Lên top 10 chỉ trong vòng 8 giờ”. Theo kinh nghiệm của những chuyên gia SEO lâu năm, những “ông lớn” trong thị trường tìm kiếm – Google, Yahoo, MSN – đều mất tới cả ngày chỉ để đặt chỉ mục các trang web.
Google luôn là công cụ lôi kéo được nhiều chủ sở hữu trang web mới – cho dù thế nào đi nữa thì cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm vẫn diễn ra thường xuyên. Hầu hết các nguyên nhân để mang đến thành công là nhờ việc xây dựng những liên kết có chất lượng và/hoặc những độc giả trung thành.
Tất cả những người làm SEO nói đến kết quả mang lại nhanh chóng là do họ phát tán các liên kết của trang web với tốc độ cao và điều này có thể mang đến kết quả ngược lại do các cỗ máy tìm kiếm liệt họ vào những trang web spam và loại bỏ khỏi các thuật toán tìm kiếm. Điều này không mang lại lợi ích lâu dài cho một trang web muốn vươn lên thứ hạng cao trong mắt các công cụ tìm kiếm.
Chi tiết >>

Ý Nghĩa Thực Của Seo, Ses và Sem

seo webSEO : Từ đầu tiên, nhiều người quan tâm nhất và cũng hay bị lầm lẫn nhất là SEO. SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – dịch nôm na là tối ưu hóa website cho việc nâng thứ hạng web trên các cỗ máy tìm kiếm. Với khái niệm này, rất nhiều người làm kinh doanh trực tuyến thường đánh đồng SEO chính là Quảng bá website. Sự thật không phải vậy. SEO chỉ là một trong những công đoạn cơ bản và bắt buộc trong cả quá trình quảng bá một website trên hệ thống tìm kiếm. Để SEO một website, các webmaster thường phải sử dụng một số công cụ như phần mềm chuyên dụng hay các công cụ có sẵn trên Net để đo chỉ số Title, Keywords, Description, Body text, H1, H2,…H7, Các thẻ Alt, thẻ Images, Thẻ Robots, Refresh, Topic,…. và vô số những thông số kỹ thuật khác. Nguyên tắc chính của việc SEO một website là phải làm mọi cách để từng trang web và cả website chạy nhanh hơn, ít lỗi kỹ thuật hơn, mã nguồn trong sáng hơn, ít script hơn và đặc biệt: Không có các lỗi bị hệ thống tìm kiếm cho là kỹ thuật Cloaking – kỹ thuật đánh lừa các cỗ máy tìm kiếm. (Xin tham khảo bài: Các tiểu xảo trong quảng bá website).
Chi tiết >>

Phương pháp làm SEO

Hiện nay, khi search trên Google với cụm từ khóa “các phương pháp làm SEO” chắc chắn bạn sẽ nhận được một list với rất nhiều kết quả hướng dẫn. Tuy nhiên, để hiểu rõ và sử dụng thành thục những công cụ này, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ với những phương pháp tối ưu nhất.
Để làm một chiến dịch SEO tốt đòi hỏi nhiều yếu tố, từ việc lựa chọn từ khóa cho đến việc sử dụng các thủ thuật, các cách thức làm web để đạt được sự tối ưu trong trong các công cụ tìm kiếm. Do đó bạn cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ kiến thức cũng như các kỹ năng chuyên môn cần thiết.
Chi tiết >>

Giới thiệu SEO

SEO (Search Engine Optimization): tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm là kỹ thuật cải tiến hệ thống trang web công ty để phù hợp nhất với những tiêu chí của các công cụ tìm kiếm đề ra (tiêu đề trang, thẻ meta, sơ đồ trang web…). Thuật ngữ này khá quen thuộc của những Marketer online hay các Web designer. Nhưng làm sao để tối ưu hóa và lợi ích của nó như thế nào cũng là vấn đề đáng nói và đáng quan tâm của mọi người.
Sử dụng các công cụ tìm kiếm như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu nhất? Đó chính là công việc của các Web Design, các nhà chuyên môn về SEO. Một câu hỏi nữa đặt ra là: Tại sao phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm? Những đặc điểm sau đây có thể trả lời cho câu hỏi này.

Lợi ích của SEO

Chi tiết >>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét