Kết quả tìm kiếm trên Google ảnh hưởng lớn đến sự lớn mạnh của thương hiệu
Có thể nói đây đang là một chủ đề rất nóng nhưng có một điều lạ là chưa có một cuộc nghiên cứu lớn nào về nó. Đa số những nghiên cứu đáng tin cậy cho đến lúc này điều đến từ trường Đại học Cornell. Họ đã sử dụng công nghệ eye tracking để tìm hiểu số phần trăm những người sử dụng click vào toàn bộ 10 kết quả xuất hiện trên trang đầu tiên của Google trên những đề tài nhất định. Và kết quả của cuộc nghiên cứu thực sự làm tôi không khỏi ngạc nhiên mà bạn có thể thấy trong hình dưới đây
(nguồn hình từ: SEO Researcher):
Nào, bây giờ chúng ta hãy sử dụng một vài thông số để hiểu nó tốt hơn. Nếu bạn đang ở trang đầu tiên trên kết quả tìm kiếm của Google của một keyword được 2000 lần tìm kiếm mỗi ngày thì bạn chỉ có thể nhận được 28 click nếu được xếp ở vị trí thứ chín. Thậm chí nếu trang web của bạn được xếp ở vị trí thứ hai thì cũng chỉ nhận được 268 click. Đây không phải là một số xấu nhưng bạn sẽ phải thực sự bất ngờ nếu so với con số 1126 click mà kết quả được xếp đầu tiên thu được.
Đáng tiếc là tôi không thể có nhiều dữ liệu và thông tin hơn để xác nhận những thông số đó (nếu bạn vui lòng chia sẻ với tôi). Google hoàn toàn có một vị thế tốt để nghiên cứu về những điều này nhưng tôi nghĩ là họ không hề quan tâm để cho bạn biết về nó.
Vì vậy, nếu bạn đang hướng tới để có một lượng traffic cao thì bạn cần phải xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả đầu tiên của Google trong các keyword mà bạn đầu tư cho web của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét